Top những cây che bóng mát dễ trồng, tán rộng, ít rụng lá

Các loại cây che bóng mát không chỉ mang lại không gian nghỉ dưỡng trong lành mà còn tổ điểm cho sân vườn của gia đình thêm cuốn hút. Tuy nhiên hiện nay lại có nhiều giống cây với đa dạng chủng loại, màu sắc khiến người mua khó khăn trong việc lựa chọn. Vì vậy, bài viết sau Cảnh Quan Ngọc Xuân sẽ giới thiệu top những cây che bóng mát dễ trồng, tán rộng, ít rụng lá trong vườn để mọi người tham khảo thông tin nhé. 

Cây Lộc Vừng

Cây lộc vừng là một trong những loài cây che bóng mát được trồng phổ biến ở Việt Nam. Loài cây thân gỗ này có chiều cao khoảng 7m – 15m, sinh trưởng và phát triển nhanh, ít sâu bệnh. Cây có tán rộng, lá to đẹp, hoa mọc thành từng nhánh, màu đỏ rực rũ xuống trông rất cuốn hút. Bên cạnh công dụng cho bóng mát thì lộc vừng còn là cây phong thủy rất được ưa chuộng. Bởi nó mang ý nghĩa may mắn, đem đến bình an, sự sung túc cho gia đình.

Lộc vừng là loài cây thân gỗ này có chiều cao khoảng 7m - 15m
Lộc vừng là loài cây thân gỗ này có chiều cao khoảng 7m – 15m

Cây Vú Sữa

Vú sữa là loài cây thân gỗ ít rụng lá, có khả năng cho bóng mát tốt. Nếu bạn trồng một cây trước nhà thì sẽ làm tăng khả năng che chắn bức xạ mặt trời, giảm thiểu tình trạng nóng nực cho không gian bên trong nhà ở. Không những, quả vú sữa còn thơm ngòn, chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Bởi vậy mà loài cây này đang được trồng nhiều trong thiết kế cảnh quan sân vườn, trang trí khuôn viên, dọc các đường phố…

Vú sữa là loài cây thân gỗ ít rụng lá, có khả năng cho bóng mát tốt
Vú sữa là loài cây thân gỗ ít rụng lá, có khả năng cho bóng mát tốt

Cây Khế

Cây khế vốn là loài cây ăn quả quen thuộc và được người dân Việt Nam trồng nhiều trong sân vườn nhờ đặc tính tạo bóng mát, ít rụng lá. Hiện nay, ngoài giống khế cao, thân nhỏ thuần chủng như trong câu chuyện cổ tích xưa thì các nhà vườn còn tiến hành lai tạo ra giống khế cảnh thấp, thân cây mập, cho quả ngọt và to hơn. Những chùm khế chín vàng ươm có thể ăn trực tiếp hoặc nấu các món ăn, canh chua thanh đạm. Ngoài ra, hình ảnh chùm khế còn tượng trưng cho tài lộc, cuộc sống sung túc.

Hình ảnh chùm khế tượng trưng cho tài lộc
Hình ảnh chùm khế tượng trưng cho tài lộc

Cây Nhãn

Nhãn thuộc loại cây thân gỗ sống lâu năm, có tán rộng và rậm rạp để che bóng mát, độ che phủ ánh nắng tốt. Giống cây này khá dễ trồng, sinh trưởng tốt ở các vùng miền khác nhau và đến mùa hè sẽ đơm hoa kết trái. Ngoài mục đích trồng lấy bóng mát thì cây nhãn còn tạo ra một loại quả ngon ngọt, mọng nước, mùi thơm khó cưỡng. Bởi vậy mà mỗi năm loại quả này sẽ giúp bà con nông dân Hưng Yên, Hải Dương có nguồn nông sản lớn để bán.

Cây nhãn có tán rộng và rậm rạp để che bóng mát
Cây nhãn có tán rộng và rậm rạp để che bóng mát

Cây Xoài Cát

Xoài là giống cây ăn quả nhiệt đới, thân gỗ lớn, tốc độ sinh trưởng nhanh và sống lâu năm. Loại cây này không chỉ dễ trồng, dễ chăm sóc mà còn tạo bóng mát ở trước cửa nhà, sân. Đặc biệt, cây xoài cát ít rụng lá nên người trồng không cần tốn nhiều công sức quét dọn thường xuyên. Quả xoài cát khi chín sẽ mọng nước, mỏng vỏ, ngọt lịm và có mùi thơm đặc trưng. Do đó rất nhiều gia đình, doanh nghiệp đã chọn cây xoài cát để trồng làm cảnh, tạo vẻ mỹ quan kết hợp với việc thu hái quả sạch thơm ngon mỗi năm về sử dụng.

Cây Xoài Cát được trồng làm cảnh, thu hái quả để bán
Cây Xoài Cát được trồng làm cảnh, thu hái quả để bán

Cây Bằng Lăng Tím

Bằng lăng tím là giống cây trồng có nguồn gốc từ Ấn Độ. Nó thuộc dòng cây thân gỗ có dáng đẹp, chiều cao khoảng 4m – 15m. Thân cây mọc thẳng, nhẵn nhụi, phân nhiều nhánh, tán lá xum xuê. Vì sở hữu tán lá rộng nên cây bằng lăng được trồng nhiều ở trước cửa nhà, đường phố của Việt Nam để tạo bóng mát. Ngoài ra, lá cây bằng lăng cũng chỉ rụng vào mùa hè, không rụng quanh năm như nhiều giống cây khác. Khi trồng loại cây này, sân vườn nhà bạn sẽ sạch đẹp, thoáng mát và tràn ngập sắc hoa thơ mộng.

Bằng lăng tím được trồng nhiều ở trước cửa nhà, đường phố
Bằng lăng tím được trồng nhiều ở trước cửa nhà, đường phố

Cây Sapoche

Cây Sapoche còn có tên gọi khác là cây hồng xiêm, cây lòng mứt. Đây là một loài cây cảnh có trái ngon ngọt, thân gỗ nhỏ, thường được trồng ngoài trời. Ở Việt Nam, cây Sapoche chủ yếu trồng làm cảnh, tạo bóng mát, giữ cho sân vườn trong lành sạch sẽ vì cây ít rụng lá. Tuy nhiên, ở một số tỉnh thành, cây vú sữa được trồng thành vườn để thu hoạch quả và bán với giá cao.

Cây Sapoche chủ yếu trồng làm cảnh, tạo bóng mát
Cây Sapoche chủ yếu trồng làm cảnh, tạo bóng mát

Cây Lê Ki Ma

Cây Lê Ki Ma hay còn được gọi với tên quen thuộc là cây trứng gà. Nó là một giống cây ăn quả có nguồn gốc từ vùng núi Andes ở Nam Mỹ. Lê Ki Ma thuộc dòng cây thân gỗ sống lâu năm, chiều cao 8m – 12m. Cây trưởng thành sẽ mọc tán rộng, rậm rạp, lá màu xanh lục thuôn dài, vỏ cây màu xám nâu. Với tán lá rộng cây Lê Ki Ma sẽ tạo bóng mát to lớn để làm cho không gian sân vườn mát mẻ hơn. Nếu trồng trong khuôn viên gia đình, bạn còn có thể thu hoạch quả để ăn. Quả trứng gà chín có màu vàng ươm, thơm ngọt, béo mềm.

Cây Lê Ki Ma hay còn được gọi với tên quen thuộc là cây trứng gà
Cây Lê Ki Ma hay còn được gọi với tên quen thuộc là cây trứng gà

Cây Hoa Sứ

Cây hoa sứ có tên khoa học là Adenium, nguồn gốc xuất xứ từ các nước Trung Mỹ và thường được trồng để làm cảnh trong sân vườn, khuôn viên. Đặc điểm của cây là gốc và bộ rễ phình to. Thân cây mập mạp, lá thon dài. Vào mùa đông cây sẽ bắt đầu rụng lá để lại những chiếc cành trơ trụi. Cây hoa sứ tán rộng tạo không gian mát mẻ, khả năng thích ứng cao và dễ chăm sóc nên được trồng nhiều ở Việt Nam làm cây cảnh trang trí. Đặc biệt, cây hóa sứ bonsai còn trồng ở khu tiểu cảnh có hòn non bộ để tạo phong thủy.

Cây Hoa Sứ trồng để làm cảnh trong sân vườn, khuôn viên
Cây Hoa Sứ trồng để làm cảnh trong sân vườn, khuôn viên

Cây Sala

Cây Sala hay còn được gọi là cây Ngọc Kỳ Lân. Giống cây này có nguồn gốc từ vùng Đam Mỹ và thường sinh trưởng tốt trong vùng khí hậu nhiệt đới. Khi trường thành, Sala có kích thước lớn, chiều cao khoảng từ 20m – 35m tùy vào năm tuổi. Hiện nay, loại cây này được trồng nhiều ở Việt Nam bởi khả năng tạo bóng mát, góp phần tạo nên không khí trong lành. Hơn nữa, hoa Sala mọc từ góc lên thành những chùm dài, màu đỏ hồng sẽ tạo nên hiệu ứng màu sắc bắt mắt, làm điểm nhấn độc đáo cho khu cảnh quan.

Cây Sala hay còn được gọi là cây Ngọc Kỳ Lân
Cây Sala hay còn được gọi là cây Ngọc Kỳ Lân

Cây Sơ Ri

Cây Sơ Ri hay còn gọi là cây Kim đồng nam với nguồn gốc xuất xứ ở vùng Tây Ấn và miền Bắc của Nam Mỹ. Đây là giống cây thân bụi, chiều cao lên đến 3m, tán lá dày, mọc gai. Hoa của cây thường mọc thành tán với 2 đến 5 hoa xếp cùng nhau, mang màu hồng hoặc đỏ. Khi đến mùa nở rộ, các chùm hoa xen lẫn với lớp lá màu xanh tạo nên màu sắc bắt mắt trong vườn nhà.

Sơ Ri là giống cây thân bụi, chiều cao lên đến 3m
Sơ Ri là giống cây thân bụi, chiều cao lên đến 3m

Cây Ổi

Ổi là giống cây trồng thân nhỡ, sống lâu năm với chiều cao trung bình khoảng 3m – 5m. Thân cây nhỏ có màu vàng nâu, bề ngoài trơn nhẵn. Đặc điểm nổi bật của loại cây này là nhiều cành, lá nhỏ nhưng mọc dày. Cây ổi không chỉ dễ chăm sóc, phát triển tốt ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau mà khi trưởng thành nó còn mọc cao, tạo thành bóng mát lớn. Ngoài ra, quả ổi ăn cũng thơm ngon, giòn, có nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Cây ổi phát triển tốt ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau 
Cây ổi phát triển tốt ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau

Cây Mận

Hiện nay có rất nhiều ngôi nhà phố, biệt thự, nhà vườn chọn trồng cây mận để làm mát và trang trí cho khuôn viên. Giống cây này xanh tươi, dễ trồng, độ cao vừa phải, tán cây rộng nên khi trưởng thành sẽ tỏa bóng mát, tạo bầu không khí mát mẻ, trong lành cho khu vực xung quanh. 

Bên cạnh đó, theo chuyên gia phong thủy thì hoa mận nở sẽ thu hút nguồn năng lượng tốt giúp tăng tuổi thọ, thúc đẩy tài vận. Còn quả mận chín đỏ không chỉ có năng suất cao mà còn lại đại diện cho những điều may mắn, sung túc, sum vầy.

Cây mận đại diện cho những điều may mắn, sung túc
Cây mận đại diện cho những điều may mắn, sung túc

Cây Bưởi

Bưởi cũng là một trong những loại cây che bóng mát, ít rụng lá được người dân Việt Nam ưa trồng. Cây bưởi ưa nơi có ánh sáng, dễ thích nghi với các loại đất trồng, ít sâu bệnh và phù hợp trồng ở sân vườn. Khi trồng cây bưởi chúng ta sẽ có bóng mát do bưởi nhiều cành, tán lá dày và rộng. Mặt khác hoa bưởi còn có mùi thơm dễ chịu, có thể dùng làm dược liệu chữa bệnh. Trái bưởi thơm ngon, cung cấp cho cơ thể hàm lượng vitamin C dồi dào. 

Cây bưởi ưa nơi có ánh sáng, dễ thích nghi với các loại đất trồng
Cây bưởi ưa nơi có ánh sáng, dễ thích nghi với các loại đất trồng

Địa chỉ bán cây che bóng mát sinh trưởng tốt trong vườn

Công ty Cảnh Quan Ngọc Xuân là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực trồng cây ăn quả lấy bóng mát, bứng cây và di dời cây, thiết kế cảnh quan sân vườn. Tại khu vườn của chúng tôi hiện đang có đầy đủ các loại cây che bóng mát, ít rụng lá cho khách hàng lựa chọn như: cây vú sữa, cây sapoche, cây bưởi, cây ổi, cây khế, cây nhãn, cây cổ thụ, cây lộc vừng, cây lê ki ma… 

Tất cả những cây giống mà Cảnh Quan Ngọc Xuân cung cấp đều là cây thuần chủng không lai tạp. Chúng được gieo trồng và chăm sóc theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật nên đảm bảo độ khỏe mạnh, sinh trưởng tốt. Bên cạnh việc cung cấp giống cây chất lượng, giá cả hợp lý thì chúng tôi còn tư vấn tận tình cho khách hàng về cách trồng, chăm sóc như thế nào cho đúng cách.

Ngoài ra, Cảnh Quan Ngọc Xuân cũng sẽ hỗ trợ khách hàng chuyển cây trồng đến tận vườn và thiết kế cảnh quan, vun trồng cây theo yêu cầu. Như vậy, cây mới trồng có thể sinh trưởng và phát triển thuận lợi nhất.

Ngọc Xuân là địa chỉ bán cây che bóng mát sinh trưởng tốt trong vườn
Ngọc Xuân là địa chỉ bán cây che bóng mát sinh trưởng tốt trong vườn

Kết Luận

Như vậy qua bài viết trên đây Cảnh Quan Ngọc Xuân đã chia sẻ thông tin đến bạn đọc về top những cây che bóng mát dễ trồng, tán rộng, ít rụng lá trong vườn. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về từng loại cây hoặc thiết kế cảnh quan sân vườn cho không gian sống thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0977 932 069 (24/24) để được giải đáp mọi thắc mắc nhé.

[related_cat]
0967.083.961