Mẫu quán cafe sân vườn đẹp, đơn giản, xu hướng yêu thích 2023

Hiện nay, các mẫu quán cafe sân vườn ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam bởi không gian rộng, xanh mát, phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, trước khi xây dựng chủ đầu tư cần lên ý tưởng thiết kế sao cho phù hợp với mặt bằng, diện tích sẵn có. Đồng thời, chủ quán cũng phải xem xét kỹ trong việc lựa chọn cây xanh, dùng đồ nội thất, đồ trang trí… Dưới đây là những thông tin về quán cà phê sân vườn mà Cảnh Quan Ngọc Xuân chia sẻ.

Quán cafe sân vườn là gì?

Quán cafe sân vườn là nơi khách hàng có thể đến uống cà phê, đồ uống yêu thích. Cùng với việc thưởng thức đồ uống, bạn sẽ được ngắm cảnh và hòa mình vào khu vườn thiên nhiên xanh mát. Bất kỳ ai khi đến đây cũng có cảm giác bình yên, thư giãn và hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ. 

Thiết kế quán cafe sân vườn chính là quá trình lên phương án bày trí, sắp xếp quán cà phê sao cho hợp lý. Chúng ta sẽ khai thác những nét đẹp có sẵn trong không gian, cải thiện điểm hạn chế. Nhờ đó có thể kiến tạo nên không gian khoa học, tiện lợi và mang tính thẩm mỹ cao.

Quán cafe sân vườn có nhiều cây xanh, vật liệu tự nhiên
Quán cafe sân vườn có nhiều cây xanh, vật liệu tự nhiên

Vì sao cần thiết kế quán cafe sân vườn?

Thực tế việc thiết kế quán cà phê sân vườn sẽ tốn kém nhiều thời gian, công sức và chi phí hơn so với quán thông thường. Tuy nhiên nhiều chủ đầu tư vẫn lựa chọn phong cách này để khởi đầu kinh doanh. Bởi những mẫu quán cà phê sân vườn đẹp có những điều thú vị sau:

Tạo cảnh quan độc đáo cho quán cà phê

Trong tình hình thị trường nhà hàng, quán ăn cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay thì làm sao để thu hút khách là điều vô cùng quan trọng. Thông thường, mọi người khi đến quán cà phê chủ yếu là để thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè hoặc giải quyết công việc. Họ không chỉ cần thưởng thức đồ uống ngon mà còn muốn có sự yên tĩnh, thoáng mát. 

Do đó, thiết kế quán cà phê kết hợp sân vườn nhiều cây xanh, tiểu cảnh thiên nhiên sẽ phù hợp với thị hiếu của số lượng lớn thực khách. Nhất là những người yêu thiên nhiên hoa cỏ. Một không gian độc đáo chắc chắn sẽ gây ấn tượng với thực khách và thôi thúc họ đến vào lần sau.

Không gian độc đáo chắc chắn sẽ gây ấn tượng với thực khách
Không gian độc đáo chắc chắn sẽ gây ấn tượng với thực khách

Cảnh quan tạo sự gần gũi, thân thiện với thiên nhiên

Trong quán cà phê có hệ thống cây cảnh, cây bóng mát, hoa cỏ tự nhiên trong nhà và ngoài vườn mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, thực khách cũng được thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn. 

Những khách hàng yêu thiên nhiên sẽ tìm đến không gian này để trải nghiệm sự thư thái, bình yên. Còn một số người chọn quán cà phê vườn để làm việc giúp tăng khả năng sáng tạo, tăng hiệu hiệu quả và năng suất công việc.

Sân vườn giúp cân bằng nhiệt độ cho quán cafe

Thực tế, cây xanh có khả năng điều hòa không khí một cách hiệu quả. Những loại cây cho bóng mát có tán cây lớn, làm giảm nhiệt độ xuống khoảng 3 đến 5 độ. Bên cạnh đó, quá trình quang hợp của cây làm tăng oxy trong không khí và lá cây tỏa ra hơi nước giúp độ ẩm trong khu vực được cân bằng.

Khi bố trí cây xanh trong quán cà phê sân vườn một cách hợp lý sẽ tăng cường khả năng cân bằng nhiệt độ, độ ẩm mà không cần sử dụng máy lạnh, nhất là vào mùa hè nóng nực. Chính vì điều này mà nhiều thực khách thường xuyên qua lại những quán ăn uống có nhiều cỏ cây hoa lá thiên nhiên.

Sân vườn giúp cân bằng nhiệt độ cho quán cafe
Sân vườn giúp cân bằng nhiệt độ cho quán cafe

Xu hướng thiết kế quán cafe sân vườn hút khách năm 2023

Trong năm 2023, xu hướng thiết kế mẫu quán cafe sân vườn ngày càng đa dạng và phong phú nhằm đáp ứng thị hiếu của đông đảo đối tượng khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh trong kinh doanh. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế thịnh hành bạn có thể tham khảo:

Kết hợp đang dạng yếu tố thiên nhiên

Trong thiết kế quán cafe sân vườn có sự kết hợp hài hòa của đa dạng yếu tố thiên nhiên như: cây cối, hoa, thác nước, hòn non bộ, chim thú… Tất cả sẽ tạo nên một không gian mở đầy thú vị cho thực khách chiêm ngưỡng. Đồng thời, không gian sân vườn trong quán cà phê cũng luôn cho khách hàng cảm giác thoải mái, thư giãn về tinh thần mỗi lần ghé qua.

Ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên

Các loại vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, sỏi, thảm cỏ và các loại cây cối được ưu tiên sử dụng trong các quán cà phê sân vườn. Việc kết hợp những vật liệu này giúp tạo nên một không gian ấm cúng, giao hòa với thiên nhiên. Dù đơn giản, mộc mạc nhưng vẫn làm cho thực khách vô cùng thư giãn.

Quán cà phê sân vườn thường sử dụng các vật liệu tự nhiên
Quán cà phê sân vườn thường sử dụng các vật liệu tự nhiên

Đa dạng hóa không gian trong quán cà phê

Xu hướng thiết kế mẫu quán cà phê sân vườn nhỏ đẹp năm 2023 là có sự đa dạng hóa về không gian để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh khu vực ngồi trong nhà hoặc ngoài trời để thưởng thức đồ uống thì quán sẽ thiết kế thêm một số không gia đặc biệt như: khu biểu diễn văn nghệ, khu trò chơi, khu tổ chức lễ tiệc, khu vực dành cho các hoạt động thể thao…

Ứng dụng hệ thống chiếu sáng thông minh

Hệ thống chiếu sáng thông minh được xem là giải pháp thiết kế quán cà phê sân vườn được ứng dụng phổ biến trong năm 2023. Hệ thống này hoạt động theo cơ chế tự động, đa dạng màu sắc, dễ dàng điều chỉnh cường độ sáng  – tối phù hợp với từng không gian. Nhờ đó, quán cà phê sẽ có thêm nhiều góc nhìn đẹp với hiệu ứng màu sắc bắt mắt, thu hút thực khách gần xa.

Ứng dụng hệ thống chiếu sáng thông minh giúp quán cafe đẹp hơn
Ứng dụng hệ thống chiếu sáng thông minh giúp quán cafe đẹp hơn

Thiết kế mảng xanh tạo sự thân thiện với môi trường

Hiện nay ở Việt Nam, tình trạng ô nhiễm môi trường và thay đổi khí hậu ngày càng trở nên nghiêm trọng. Do đó, con người cũng có xu hướng đưa mảng xanh vào không gian sống nhiều hơn, ngay cả trong nhà ở. 

Đặc biệt, những quán cà phê có khu sân vườn xanh mát, nhiều hoa cỏ và cây cảnh là nơi mà thực khách luôn muốn ghé qua mỗi tuần. Bởi khi đến đây họ sẽ được tách biệt khỏi sự ồn ào, khói bụi của phố xá để thoải mái trải nghiệm, thư giãn trong không gian xanh mát, gần gũi với tự nhiên.

Mặt khác, thiết kế sân vườn xanh cũng làm tăng tính bền vững cho quán cà phê thông qua việc giảm khí thải và năng lượng tiêu thụ mỗi ngày. Đồng thời, các giải pháp thiết kế xanh như: tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, sự dụng vật liệu tái chế rất có lợi cho môi trường và mang đến lợi ích kinh tế to lớn. 

Thiết kế tối giản nhưng vẫn có tính thẩm mỹ cao

Thiết kế tối giản có nghĩa là loại bỏ các chi tiết rườm rà không cần thiết, chỉ giữ lại những yếu tố quan trọng. Trong quán cà phê sân vườn, việc ứng dụng hướng thiết kế này sẽ tạo nên một không gian khoa học, sang trọng và tiện nghi. Theo đó, chúng ta tập trung vào sử dụng vật liệu cao cấp, đơn giản nhưng có hiệu quả cao thẩm mỹ, tối ưu về công năng. Nhờ vậy, chủ quán cà phê có thể tiết kiệm chi phí cho việc xây dựng và bảo trì.

Thiết kế mảng xanh tạo sự thân thiện với môi trường
Thiết kế mảng xanh tạo sự thân thiện với môi trường

Tiêu chuẩn của một quán cafe sân vườn nên có

Với kinh nghiệm lâu năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế cảnh quan sân vườn, Cảnh Quan Ngọc Xuân sẽ đưa ra cho khách hàng những giải pháp thi công đúng chuẩn, chất lượng nhất. Dưới đây là một số tiêu chuẩn của một quán cafe sân vườn mà chúng tôi muốn chia sẻ cho chủ đầu tư:

Xây dựng quán phù hợp với đối tượng khách hàng

Hầu hết các quán cà phê đều có thể phục vụ nhiều đối tượng khách hàng ở các độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn cần xác định rõ tệp khách hàng tiềm năng mà mình hướng đến. Như vậy, chúng ta mới có thể định hướng phong cách thiết kế, tạo danh sách đồ ăn thức uống cho menu, trang trí quán… Tất cả sẽ đảm bảo sự phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng mà quán phục vụ giúp đạt doanh thu cao nhất.

Diện tích quán cafe đảm bảo tiện ích

Dù bạn xây dựng quán cà phê với diện tích bao nhiêu thì cũng cần đảm bảo yếu tố tiện ích và sự thoải mái nhất cho khách hàng. Hầu hết, những quán cà phê sân vườn hiện nay đều thiết kế không gian mở, diện tích tối thiểu khoảng 150m2 đến 300m2. Như vậy mới đủ để bố trí nội thất, ngoại thất và trang trí cảnh quan một cách hài hòa, đạt tính thẩm mỹ cao.

Diện tích quán cà phê đạt tối thiểu khoảng 150m2 đến 300m2
Diện tích quán cà phê đạt tối thiểu khoảng 150m2 đến 300m2

Không gian quán tại sự thoải mái, gần gũi

Thực tế có rất nhiều người chỉ trung thành với một quán cà phê. Thói quen này không chỉ do đồ uống ngon, hợp sở thích mà khi đến đây họ luôn có cảm giác thoải mái, gần gũi. Hơn nữa, mọi người thường có xu hướng đến quán cà phê có không gian riêng tư để nghỉ ngơi, có góc ấm cúng để hẹn hò, nơi rộng rãi thông thoáng để tán chuyện cùng bạn bè. Nếu muốn tạo không gian đa dạng, phù hợp với nhu cầu thực khách thì trước khi xây dựng quán, chủ đầu tư cần có thời gian nghiên cứu thị trường thật kỹ lưỡng.

Cách bố trí khoa học trong quán cà phê

Một trong những yếu tố cần chú trọng khi thiết kế, thi công quán cafe sân vườn đó là bố trí không gian khoa học, hợp lý để đáp ứng đủ mọi công năng cần thiết. Theo đó, chủ đầu tư cần đảm bảo cho bàn ghế, cây xanh, hồ cá, hoặc tiểu cảnh trang trí…có sự đồng nhất với phong cách thiết kế chung. Đồng thời, tránh việc bày trí quá nhiều món đồ decor làm cho không gian trở nên rối mắt, không thể hiện được phong cách riêng mà quán hướng đến.

Lối đi đủ rộng và thuận lợi để di chuyển

Ngay cả khi bạn xây dựng quán cafe sân vườn diện tích nhỏ thì vẫn phải thiết kế lối đi đủ rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của khách cũng như quá trình phục vụ của đội ngũ nhân viên. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cần lưu ý rằng, đặc trưng của cà phê sân vườn là không gian ngoài trời. Bởi vậy, ở những lối đi chúng ta nên sử dụng vật liệu có khả năng bám tốt, chống trơn trượt. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho mọi người khi trời mưa, ẩm.

Thiết kế lối đi đủ rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển
Thiết kế lối đi đủ rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển

Nội thất bên trong quán

Dù bạn thi công quán cà phê theo mô hình nào thì cũng cần quan tâm đến yếu tố nội thất. Chủ đầu tư nên chọn những sản phẩm nội thất dễ bày trí và mang đến sự tiện nghi cho thực khách khi đến thưởng thức đồ uống. Đối với những quán cà phê nhỏ, sân vườn không quá rộng lớn, chúng ta không nên bày trí quá nhiều các loại đồ nội thất. Thay vào đó, bạn nên chọn các món đồ, sản phẩm có cùng chủ đề, phòng khách nhằm tạo sự liên kết chặt chẽ.

Nét riêng biệt, điểm nhấn của quán

Thị trường kinh doanh quán cà phê hiện nay ngày càng cạnh tranh khi xuất hiện nhiều mô hình thi công và các loại đồ uống khác nhau. Nếu muốn thu hút khách thì chúng ta bắt buộc phải tạo sự mới mẻ riêng biệt, có không gian riêng làm điểm nhấn. Chẳng hạn như cafe mèo, cafe chó, cafe cá koi, cafe âm nhạc… Hoặc tạo sự hấp dẫn cho thực khách bằng cách tạo nên loại đồ uống có công thức độc quyền với mức giá cả phải chăng.

Cần tạo nét riêng biệt, điểm nhấn cho quán cà phê
Cần tạo nét riêng biệt, điểm nhấn cho quán cà phê

Phong cách thiết kế quán cafe sân vườn được ưa chuộng nhất 

Trong thời đại công như hiện nay, chúng ta có thể thoải mái tạo dựng mẫu quán cafe sân vườn đẹp theo sở thích của mình. Hiện nay có một số phong cách thiết kế quán cafe được ưa chuộng tại Việt Nam như:

Quán cafe sân vườn mang phong cách hiện đại

Quán cafe sân vườn mang phong cách hiện đại thường không có diện tích quá rộng, đồ đạc sử dụng cũng không nhiều mà hướng đến sự tiện ích, màu sắc trẻ trung. Bên trong quán có nhiều cây xanh, ngoài sân sẽ tạo khoảng vườn nhỏ xinh trồng đủ loại hoa lá, màu sắc rực rỡ. Các quán cà phê này rất có sức hút đối với các bạn trẻ. Họ đến đây để làm việc, tán gẫu với bạn bè, họp nhóm phục vụ cho việc học tập.

Quán cafe sân vườn mang phong cách hiện đại
Quán cafe sân vườn mang phong cách hiện đại

Quán cafe sân vườn mang phong cách Châu Âu

Quán cafe sân vườn phong cách Châu Âu mang đậm nét cổ điển, sang trọng. Trong không gian này không yêu cầu trồng quá nhiều cây xanh mà chỉ cần bố trí hợp lý nhằm tạo sự thoáng mát. Quán cà phê sẽ có sự kết hợp của một số hạng mục trang trí đậm nét kiến trúc Châu Âu như: xích đu, lồng chim, cổng ra vào, tượng biểu trưng… Cafe sân vườn mang phong cách Châu Âu thường thu hút nhiều đối tượng khách hàng đến nhâm nhi đồ uốn và thư giãn.

Quán cafe sân vườn phong cách Việt Nam

Những quán cà phê sân vườn mang phong cách Việt Nam được xây dựng nhằm tôn vinh vẻ đẹp bình dị, truyền thống. Trong không gian này thường sẽ có các hình ảnh quen thuộc gắn bó với làng quê Việt như: mái ngói, tường gạch, rặng tre, lũy tre… Mặt khác, quán cà phê có khu sân vườn rộng, nhiều cây xanh tạo bóng mát kết hợp với các món đồ decor đậm chất hoài cổ.

Quán cafe sân vườn phong cách Việt Nam
Quán cafe sân vườn phong cách Việt Nam

Quán cafe sân vườn phong cách Nhật Bản

Phong cách kiến trúc Nhật Bản không chỉ được ứng dụng trong xây dựng nhà ở, biệt thự, căn hộ chung cư mà còn thịnh hành trong thiết kế nhà hàng, quán ăn. Nét đặc trưng của quán cafe sân vườn phong cách Nhật là xây dựng hồ nước lớn với những chú cá Koi đa dạng sắc màu. Kết hợp với hồ cá là hệ thống tiểu cảnh như: hòn non bộ, đèn đá, cây cảnh bonsai… Khi đến đây, thực khách có thể vừa thưởng thức đồ uống vừa ngắm cảnh đẹp.

Quán cafe sân vườn phong cách Vintage

Hiện nay, quán cafe sân vườn phong cách Vintage xuất hiện ngày càng phổ biến ở Việt Nam và thu hút một lượng lớn khách hàng trẻ tuổi. Với phong cách này, không gian quán sẽ được trang trí bằng những món đồ thiên về quá khứ, hoài niệm. Đồng thời, các chi tiết bày trí rất sáng tạo, độc đáo, không theo khuôn mẫu nhất định. Trong quá không có nhiều cây xanh, chỉ trồng một số loại cây cảnh lớn, che bóng mát và ít rụng lá.

Quán cafe sân vườn phong cách Scandinavian

Mô hình quán cafe sân vườn Scandinavian được nhiều người yêu thích bởi những món đồ nội thất tinh tế, màu sắc tươi sáng. Bàn ghế trong quán trường là màu trắng, xám, màu be nhẹ nhàng. Đặc biệt, không gian sẽ được tô điểm bằng những chậu hoa xinh tươi, chậu cây cảnh xinh xắn. 

Quán cafe sân vườn phong cách Scandinavian
Quán cafe sân vườn phong cách Scandinavian

Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn

Khi xây dựng quán cà phê sân vườn, chủ đầu tư phải nghiên cứu kỹ càng từng hạng mục. Bên cạnh việc tuân thủ các nguyên tắc, tiêu chuẩn thiết kế thì chúng ta cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng gồm:

  • Chọn vị trí phù hợp: Vị trí, địa điểm xây dựng quán nên đặt ở nơi giao thông thuận tiện hoặc nơi mà khách hàng dễ dàng di chuyển đến mà không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm, dò đường.
  • Tạo không gian rộng rãi, thoải mái: Sân vườn của quán cà phê hướng đến sự thông thoáng, rộng rãi, dễ dàng đón nắng gió tự nhiên. Đồng thời, không gian quán luôn sạch sẽ, đầy đủ nội thất tiện nghi.
  • Thiết kế cảnh quan tạo điểm nhấn: Điểm nhấn của cà phê sân vườn sẽ là cây xanh, hoa cỏ, vật liệu tự nhiên. Bởi vậy khi bố trí các yếu tố này chủ đầu tư cần chọn loại phù hợp và hài hòa với phong cách thiết kế.
  • Cung cấp đa dạng sự lựa chọn: Trong quán cà phê nên đầu tư nhiều loại bàn ghế, hoạt động trải nghiệm cho thực khách lựa chọn.
  • Chú trọng tính an toàn: Lắp đặt đầy đủ hệ thống báo cháy, báo trộm cắp, camera an ninh… để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. 
  • Bố trí ánh sáng: Quán cà phê sân vườn thường không cần sử dụng đèn điện vào ban ngày. Tuy nhiên, để tạo khung cảnh đẹp lung linh về đêm bạn nên sử dụng kết hợp nhiều loại đèn như: đèn pha, đèn led, đèn dây, đèn trụ… 
  • Tính toán chi phí xây dựng: Chủ đầu tư phải lập bảng chi phí thiết kế, thi công chi tiết cho từng hạng mục, sản phẩm định mua. Điều này giúp bạn phân bổ nguồn vốn hợp lý để kinh doanh hiệu quả.
Vị trí, địa điểm xây dựng quán nên đặt ở nơi khách hàng dễ dàng di chuyển
Vị trí, địa điểm xây dựng quán nên đặt ở nơi khách hàng dễ dàng di chuyển

Những mẫu thiết kế quán cafe sân vườn đẹp nhất hiện nay

Mỗi chủ đầu tư sẽ có ý tưởng kinh doanh khác nhau nên việc xây dựng quán cà phê sân vườn cũng rất riêng biệt. Nếu bạn chưa biết chọn phong cách nào cho phù hợp thì có thể tham khảo các mẫu thiết kế dưới đây:

Mẫu thiết kế quán cafe sân vườn trẻ trung, hiện đại

Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách hiện đại chủ yếu sử dụng các màu sắc tinh tế, nhẹ nhàng. Điểm nhấn trong không gian này là những cây xanh được cắt tỉa gọn gàng, tạo sự tươi mát, đầy sức sống. Với phong cách hiện đại, quán cà phê ưu tiên sử dụng đồ dùng nội thất có ánh vàng, ánh kim nhằm thể hiện sự sang trọng. Đồ dùng nhỏ gọn nhưng lại thông minh, đa tính năng. 

Mẫu quán cà phê sân vườn hiện đại thích hợp với những khách hàng trẻ tuổi. Đây sẽ là không gian lý tưởng để các bạn check – in sống ảo và có giây phút thực sự thư giãn sau giờ làm việc, giờ học đầy căng thẳng.

Mẫu quán cà phê sân vườn hiện đại thích hợp với khách hàng trẻ tuổi
Mẫu quán cà phê sân vườn hiện đại thích hợp với khách hàng trẻ tuổi

Mẫu thiết kế quán cafe sân vườn đậm phong cách Nhật Bản

Quán cafe sân vườn đậm phong cách Nhật Bản chủ yếu sử dụng đồ nội thất bằng gỗ. Những nét đặc trưng làm nên văn hóa uống trà đạo của người dân đất nước mặt trời mọc là: bộ bàn ghế chân thấp, tranh treo tường truyền thống, chùm đèn lồng có tông màu nóng… Hiện nay một số quán cà phê còn sử dụng thêm hệ thống đèn led cách điệu nhằm tăng hiệu ứng màu sắc.

Trong khi sân vườn rộng sẽ có những chậu cây cảnh bonsai hoặc giàn hoa rợp bóng giúp khách hàng chìm đắm vào thế giới thiên nhiên bao la. Đặc biệt,  quán cafe sân vườn phong cách Nhật thường có thêm hồ cá nhỏ, kết hợp với các chi tiết trang trí như: chuông gió, rèm cửa, chậu hoa mini…

Mẫu thiết kế quán cafe sân vườn đậm phong cách Nhật Bản
Mẫu thiết kế quán cafe sân vườn đậm phong cách Nhật Bản

Mẫu thiết kế quán cafe sân vườn phong cách đồng quê Việt Nam

Mẫu thiết kế quán cafe sân vườn phong cách đồng quê Việt Nam mang nét đẹp truyền thống, đơn giản, bình dị nhưng lại rất độc đáo. Không gian quán hướng về hơi thở của hương đồng gió nội, búp sen xanh, cây đa giếng nước hoặc chiếc chum cổ, cây chuối, hàng tre… 

Tất cả hiện ra như một bức tranh thiên nhiên thu nhỏ về làng quê Việt Nam thời xưa. Khi đến đây, chúng ta sẽ có cảm giác bình yên, thư thái. Đồng thời, mỗi thức khách cũng có cơ hội hiểu hơn về bản sắc văn hóa của nước mình.

Mẫu thiết kế quán cafe sân vườn phong cách đồng quê Việt Nam
Mẫu thiết kế quán cafe sân vườn phong cách đồng quê Việt Nam

Mẫu thiết kế quán cafe sân vườn phong cách Địa Trung Hải

Mẫu thiết kế quán cafe sân vườn phong cách Địa Trung Hải sẽ có sự xuất hiện của những không gian đầy nắng, khung cảnh mang nét hoang sơ nhưng lại vô cùng cuốn hút. Trong khu sân vườn của quán thường trồng các loại cây ở miền Địa Trung Hải như xương rồng, dừa… không cần chăm tưới nhiều. 

Đồng thời kiến trúc sư thiết kế những mảng tường trắng, cách trang trí nhẹ nhàng, đơn giản. Về tổng thể, không gian này thiên về sự phóng khoáng, phù hợp với các bạn trẻ, cặp đôi thích khám phá điều mới lạ và trải nghiệm cảm giác yên bình. 

Quán cafe sân vườn phong cách Địa Trung Hải
Quán cafe sân vườn phong cách Địa Trung Hải

Mẫu thiết kế quán cà phê sân vườn có hồ cá Koi

Những năm gần đây các nhà hàng, quán ăn ở Việt Nam ngày càng phát triển mạnh theo xu hướng kết hợp với sân vườn, hồ cá Koi. Hồ cá được đặt ở ngoài sân vườn, ở vị trí mà khách hàng dễ nhìn thấy, dễ tiếp cận nhất. Họ có thể vừa ngồi nhâm nhi thức uống, đồ ăn vừa ngắm những chú cá Koi đầy màu sắc tung tăng bơi lội để quên đi những muộn phiền của cuộc sống.

Hồ cá Koi trong sân vườn quán cà phê không cần quá rộng lớn nhưng sẽ được thiết kế sáng tạo để làm điểm nhấn cho toàn bộ không gian. Bên cạnh hồ cá có khu vực tiểu cảnh gồm đá, hoa cỏ, cây xanh… và các vật liệu trang trí mang tính tự nhiên. Hồ nước giúp tạo bầu không khí mát mẻ, còn cây xanh thì làm nên sự tươi mới, tạo nguồn năng lượng tích cực cho mọi người.

Mẫu thiết kế quán cà phê sân vườn có hồ cá Koi
Mẫu thiết kế quán cà phê sân vườn có hồ cá Koi

Mẫu thiết kế quán cà phê sân vườn phong cách Vintage

Mẫu thiết kế quán cà phê sân vườn phong cách Vintage có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố cổ điển của thập niên cũ với phong cách hiện đại. Nó hướng đến những kỷ niệm, dấu của của cuộc sống thời xưa. Nơi đây rất thích hợp cho những cặp đôi muốn tổ chức bữa tiệc kỷ niệm tình yêu bằng sự lãng mạn pha nét hiện đại, phóng khoáng.. 

Khi lựa chọn phong cách này một số quán cà phê sẽ trang trí đồ handmade làm từ vật liệu tái chế, dù đơn giản nhưng vẫn rất độc đáo. Bên cạnh đó, chủ quán có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên của sân vườn để tiết kiệm năng lượng điện tiêu thụ hàng tháng, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt.

Quán cà phê sân vườn phong cách Vintage
Quán cà phê sân vườn phong cách Vintage

Mẫu thiết kế quán cà phê sân vườn nuôi chim rừng

Quán cafe sân vườn kết hợp nuôi chim rừng thường hướng đến sự gần gũi, giản dị và mộc mạc. Không gian quán chủ yếu sử dụng đồ nội thất bằng chất liệu gỗ, mây tre đan mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt nơi đây còn nuôi những chú chim cảnh giúp thực khách như đang bước vào thế giới núi rừng đại ngàn. Nơi đây rất thích hợp với người yêu chim cảnh.

Ngoài sân vườn của quán sẽ trồng vườn cây tre để biểu tượng cho khung cảnh núi rừng và một số loại cây cảnh tại bóng mát. Đồ dùng trong quán hướng đến sự đơn giản, thiên về vẻ đẹp tự nhiên. Mặc dù việc trang trí không quá cầu kỳ nhưng nơi đây vẫn rất ấn tượng và thu hút khách.

Thiết kế quán cà phê sân vườn nuôi chim rừng
Thiết kế quán cà phê sân vườn nuôi chim rừng

Mẫu thiết kế quán cà phê theo mô hình nhà trên cây cổ thụ

Thiết kế chủ đạo của quán cafe là mô phỏng theo hình những ngôi nhà trên cây cổ thụ cao lớn. Hơn nữa, thực khách sẽ được ngồi nhâm nhi đồ uống trong chiếc thúng, pháo đài mang đến cảm giác vô cùng thú vị. 

Khi đến đây, thực khách sẽ cảm nhận được bầu không khí vô cùng thoáng mát bởi khắp không gian quán đều có cây xanh bao phủ. Tiếng róc rách, hơi nước mát lành từ những chiếc hồ nhỏ làm mọi thứ mát mẻ, dễ chịu hơn.

Quán cà phê theo mô hình nhà trên cây cổ thụ
Quán cà phê theo mô hình nhà trên cây cổ thụ

Cảnh quan Ngọc Xuân chuyên cung cấp cây bóng trồng trong quán cà phê sân vườn

Thực tế cho thấy, nét đặc trưng của những mẫu quán cà sân vườn đẹp chính là tiểu cảnh, sân vườn. Do đó, chủ đầu tư cần biết ứng dụng mảng xanh sao cho tinh tế và đảm bảo sự thoải mái, tiện nghi. Tùy vào phong cách thiết kế mà chủ quán có thể sử dụng loại cây như: cây cổ thụ, cây cảnh bonsai, cây cảnh cỡ lớn, cây bóng mát, cây ăn quả, các loại hoa cảnh…

Điều quan trọng là chủ đầu tư phải tìm được đơn vị cung cấp cây xanh uy tín, chuyên nghiệp trên thị trường. Trong đó, việc mua cây xanh ở Cảnh Quan Ngọc Xuân được xem là giải pháp đáng tin cậy. Bởi công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm lĩnh vực trồng cây ăn quả lấy bóng mát, bứng cây và di dời cây, thiết kế cảnh quan sân vườn, thiết kế và thi công hồ cá… 

Công ty cung cấp ra thị trường các loại cây ăn quả lấy bóng mát như: cây vú sữa, cây sapoche, cây bưởi, cây ổi, cây khế, cây nhãn, các loại cây cổ thụ, cây lộc vừng, cây lê ki ma… Tất cả những giống cây này đều được lấy từ vườn ươm chất lượng cao nên cây đảm bảo sức khỏe, sinh trưởng tốt. 

Bên cạnh việc cung cấp giống cây chất lượng, Cảnh Quan Ngọc Xuân còn hỗ trợ khách hàng di dời cây sang quán cafe, thiết kế và thi công sân vườn theo yêu cầu của chủ quán. Các công đoạn làm việc có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, nhân công tay nghề cao nên sẽ hoàn thành trong thời gian ngắn.

Cảnh quan Ngọc Xuân cung cấp cây bóng trồng trong quán cà phê sân vườn
Cảnh quan Ngọc Xuân cung cấp cây bóng trồng trong quán cà phê sân vườn

Báo giá cây bóng mát chuyên trồng trong quán cà phê

Cảnh quan Ngọc Xuân xây dựng khu vườn riêng để ươm trồng cây cảnh, cây bóng mát phục vụ nhu cầu thiết kế cảnh quan, thi công quán cafe sân vườn của chủ đầu tư. Cây canh của chúng tôi không chỉ đảm bảo chất lượng tốt, mẫu mã đẹp mà còn có giá thành hợp lý. Chủ đầu tư có thể tham khảo giá của một số loại cây chuyên trồng trong quán cà phê như sau:

  • Cây Nhãn giá khoảng 4 – 70 triệu đồng.
  • Cây Bưởi giá khoảng 5 – 35 triệu đồng.
  • Cây Vú Sữa lò rèn giá khoảng 12 – 80 triệu đồng.
  • Cây Sapoche cát giá khoảng 12 – 40 triệu đồng. 
  • Cây Lộc Vừng giá khoảng 22  – 35 triệu đồng.
  • Cây Mận An Phước giá khoảng 3 – 5 triệu đồng.
  • Cây Bằng Lăng giá khoảng 2 – 22 triệu đồng. 
  • Cây Khế chua – ngọt giá khoảng 8 – 60 triệu đồng.
Ngọc Xuân bán cây bóng mát trồng trong quán cà phê giá cả hợp lý
Ngọc Xuân bán cây bóng mát trồng trong quán cà phê giá cả hợp lý

Kết Luận

Trên đây là thông tin về các mẫu quán cafe sân vườn đẹp mà Cảnh Quan Ngọc Xuân muốn chia sẻ đến cho bạn đọc tham khảo và lựa chọn. Nếu có nhu cầu mua cây cảnh, cây bóng mát trồng trong sân vườn hoặc thiết kế cảnh quan bạn hãy liên hệ với công ty Cảnh Quan Ngọc Xuân. Với phong cách làm việc chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân viên giàu sức sáng tạo chúng tôi sẽ kiến tạo nên không gian cafe vườn hoàn mỹ đến từng chi tiết.

[related_cat]
0967.083.961