Mẫu sân vườn đẹp, đơn giản, xu hướng thiết kế 2023

Mẫu sân vườn đẹp đơn giản đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn xây dựng trong giai đoạn hiện nay. Vậy thiết kế sân vườn cần chú ý đến những nguyên tắc nào? Chi phí thiết kế sân vườn này hết bao nhiêu tiền? Đâu là mẫu thiết kế sân vườn đẹp độc đáo thịnh hành hiện nay? Cùng Cảnh Quan Ngọc Xuân tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Những nguyên tắc cần biết khi thiết kế mẫu sân vườn

Muốn có mẫu sân vườn đẹp không đơn giản chỉ là xác định phong cách thiết kế, bỏ tiền mua đồ trang trí cao cấp mà phải tuân theo một số nguyên tắc nhất định. Dưới đây là một số nguyên tắc quan trọng khi thiết kế sân vườn mà mọi người cần nắm rõ:

Tính thống nhất trong sân vườn

Tính thống nhất trong thiết kế sân vườn chính là một tiêu chí mà gia chủ cần đặc biệt quan tâm. Sự thống nhất trong sân vườn thể hiện ở các yếu tố: chiều cao, kết cấu, màu sắc, cây cối, đá… Các bạn có thể chia khu sân vườn bằng cách phân bố cột, luống để tạo nên sự độc đáo và nét riêng cho khu vườn. Mọi người có thể lựa chọn chủ đề trang trí cho sân vườn từ nhiều phong cách từ Nhật Bản, Trung Quốc, Châu Âu, đồng quê Nam Bộ hay là hiện đại.

Tính thống nhất trong thiết kế sân vườn là tiêu chí quan trọng
Tính thống nhất trong thiết kế sân vườn là tiêu chí quan trọng

Tính đơn giản khi thiết kế sân vườn 

Thiết kế sân vườn không phải cứ cầu kỳ mới đẹp mà các nên ưu tiên sự đơn giản. Đừng nhồi nhét quá nhiều tiểu cảnh, cây cối vào sân vườn. Điều này sẽ khiến khu vườn của bạn bị rối rắm. Việc tối giản trong thiết kế sân vườn sẽ giúp bạn tập trung được vào những chi tiết đắt giá nhất. Để có thể tạo ra một sân vườn đơn giản, bạn chỉ nên sử dụng từ 2-3 màu sắc, trang trí thêm 1-2 tảng đá để tạo điểm nhấn và sắp xếp một cách ngay ngắn.

Thiết kế sân vườn có sự chuyển tiếp tự nhiên

Cảnh quan trong sân vườn cần có sự chuyển tiếp thì mới tạo được sự dễ chịu, thư giãn, thoải mái cho con người. Cách đơn giản nhất để các bạn có thể tạo nên sự chuyển tiếp đó chính là sắp xếp cây cối theo các mảng màu, bố trí theo thứ tự từ cao đến thấp hoặc từ thấp đến cao. Sự chuyển tiếp tự nhiên này sẽ đảm bảo được những thay đổi dần dần trong từng khung cảnh.

Thiết kế lối đi trong sân vườn

Lối đi trong vườn là yếu tố mà gia chủ cần chú ý khi thiết kế cảnh quan sân vườn. Một khu vườn không thể không có bất cứ lối đi nào. Bên cạnh đó, theo phong thủy, lối đi chính là yếu tố tạo nên “dòng chảy” trong sân vườn. Hiện nay, các sân vườn thường thiết kế lối đi thẳng hoặc lượn sóng. Tùy vào từng sở thích của gia chủ và thiết kế tổng thể của sân vườn mà các bạn bố trí lối đi sao cho phù hợp nhất.

Các sân vườn thường thiết kế lối đi thẳng hoặc lượn sóng
Các sân vườn thường thiết kế lối đi thẳng hoặc lượn sóng

Tính phong thủy khi thiết kế sân vườn  

Dù bạn lựa chọn thiết kế sân vườn theo phong cách nào cũng cần phải hết sức lưu ý đến yếu tố phong thủy. Xét về mặt phong thủy thì nước chính là biểu tượng của sự giàu có, nước thu hút năng lượng giúp mang tiền tài đến cho gia chủ. Vì thế, khi thiết kế sân vườn thì gia chủ hãy cố gắng làm sao để có sự xuất hiện của nước trong sân vườn. Các bạn có thể tạo một hồ bơi, ao thả cá, đài phun nước, bể cá… sẽ giúp khu vườn hài hòa về mặt phong thủy và gần gũi với thiên nhiên.

Tính lặp lại khi thiết kế sân vườn

Để định hình được phong cách chủ đạo cho sân vườn thì nên sử dụng lặp đi lặp lại một vài chi tiết, nhưng các bạn không nên sử dụng quá nhiều sự lặp lại vì nó sẽ tạo nên một cảnh quan nhàm chán. Tính lặp lại là một nguyên tắc khi thiết kế thi công sân vườn nhưng cần được vận dụng khéo léo để tạo ra một không gian sân vườn hoàn hảo nhất.

Tính cân đối khi thi công sân vườn

Với một sân vườn có diện tích lớn thì các bạn không nên bố trí nhiều chi tiết nhỏ. Chúng ta nên đặt một chi tiết lớn ở vị trí trung tâm và bố trí cây xanh xung quanh để đảm bảo nguyên tắc cân đối. Từ đó có thể làm cho khu vườn thêm đẹp và nâng cao giá trị thẩm mỹ. Đối với khu sân vườn có diện tích nhỏ thì các bạn nên bố trí những vật dụng trang trí nhỏ xinh.

Gia chủ cần đảm bảo tính cân đối khi thi công sân vườn
Gia chủ cần đảm bảo tính cân đối khi thi công sân vườn

Không gian và cảnh quan trong sân vườn

Dù làm sân vườn rộng hay nhỏ thì cũng cần đảm bảo thiết kế làm sao để cảnh quan được tự nhiên nhất, đẹp và an toàn. Sân vườn có thể là nơi để gia đình vui chơi, nghỉ ngơi và thư giãn vì thế, hãy tạo một không gian thật thoải mái và thoáng đãng để giúp các thành viên có không gian thư giãn nhé. Tùy vào sở thích và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà lựa chọn tiểu cảnh khô hay tiểu cảnh nước sao cho phù hợp nhất.  

Ánh sáng sân vườn phù hợp

Khi thiết kế và trang trí sân vườn, các bạn hãy ưu tiên để khu vườn tận dụng được hết ánh sáng từ thiên nhiên. Vì khi có đủ ánh sáng thì cây mới có thể phát triển tốt được. Đồng thời, ánh sáng cũng sẽ giúp cho không gian tươi mới, thoáng mát và tràn đầy năng lượng. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm đèn để trang trí nếu muốn sân vườn nổi bật và ấn tượng hơn, nhất là vào ban đêm. Việc sử dụng đèn không chỉ giúp không gian khu vườn hấp dẫn hơn, ấn tượng hơn mà còn đảm bảo sự an toàn khi di chuyển vào trời tối. 

Ưu tiên để khu vườn tận dụng được hết ánh sáng từ thiên nhiên
Ưu tiên để khu vườn tận dụng được hết ánh sáng từ thiên nhiên

Mẫu thiết kế sân vườn phía trước đẹp

Phía trước là khu vực mặt tiền của căn nhà vì vậy khi thiết kế sân vườn khu vực này cần phải đẹp mắt và ấn tượng. Bố cục, tỷ lệ sân vườn phải hài hòa và phù hợp với toàn bộ không gian, công năng sử dụng và nhu cầu của gia chủ. Do trước nhà là nơi trực tiếp đón nắng gió, khí bụi từ bên ngoài vào nên các bạn có thể lựa chọn trồng ở sân vườn các cây: trúc quân tử, dương xỉ, bèo dâu tây, lưỡi hổ hay kim ngân… để có khả năng lọc không khí, loại bỏ khí thải và giúp không khí trong nhà trở nên trong lành hơn.

Bố cục, tỷ lệ sân vườn trước nhà phải phù hợp với toàn bộ không gian
Bố cục, tỷ lệ sân vườn trước nhà phải phù hợp với toàn bộ không gian

Ý tưởng thiết kế sân vườn phía sau ấn tượng

Với những căn nhà có sân ở phía sau sẽ là một lợi thế để tăng thêm vượng khí cho gia chủ. Sân vườn phía sau mà bằng phẳng, được bố trí đối xứng, cân bằng thì sẽ thu hút tài lộc. Cây hoa cảnh trong vườn lại hợp với cung mệnh của gia chủ càng tăng thêm dương khí cũng như mang nhiều may mắn, thuận lợi, hạnh phúc cho gia đình.

Tùy theo diện tích và sở thích của từng gia chủ mà có thể chọn cho mình một thiết kế sân vườn phía sau nhà sao cho phù hợp. Có thể thiết kế sân vườn cây cảnh, tiểu cảnh, hồ bơi, bàn ăn… để mọi thành viên trong gia đình có thể thoải mái tận hưởng và dành nhiều thời gian quây quần bên nhau, tổ chức những bữa tiệc BBQ mà không bị ảnh hưởng bởi xung quanh.

Sân vườn sau nhà đơn giản mang lại không gian thoáng đãng
Sân vườn sau nhà đơn giản mang lại không gian thoáng đãng

Mẫu sân vườn bên hông nhà thoáng mát, thư giãn

Những căn nhà mặc dù không có sân sau mà lại có phần diện tích nhỏ bên hông thì các bạn cũng đừng bỏ lỡ vị trí ấy. Hãy tận dụng khoảng không gian này để thiết kế ra một sân vườn nhỏ bên hông nhà cho gia đình.

Khu vực hông nhà thường là khu vực chuyển tiếp giữa sân trước và sân sâu hoặc ở giữa sảnh chính và sảnh phụ. Diện tích thiết kế sân vườn dù không lớn và ít được quan tâm nhưng các bạn vẫn có thể làm những tiểu cảnh sân vườn mini, chắc chắn bạn sẽ sau khi thay đổi không gian ở đây.

Sân vườn bên hông nhà giúp thay đổi không gian sống gần gũi thiên nhiên
Sân vườn bên hông nhà giúp thay đổi không gian sống gần gũi thiên nhiên

Mẫu sân vườn cho ban công đơn giản, tiết kiệm diện tích

Ban công thường được thiết kế dành cho các mẫu nhà cấp 4, nhà phố, biệt thự hay villa… Đối với các mẫu biệt thự, nhà phố hình chữ nhật, hình vòng cung khác nhau sẽ có những không gian ban công riêng với hình dạng khác nhau. Do vậy, khi thiết kế và thi công các mẫu sân vườn ở ban công, chủ đầu tư cần chú ý đến yếu tố kỹ thuật, kết cấu khi thi công. 

Trước khi thi công, chúng ta phải đảm bảo khu vực ban công có kết cấu chịu lực tốt và đạt yêu cầu cao về sử dụng và tính thẩm mỹ. Ngoài ra, vị trí nền sàn của ban công khi làm sân vườn thường chịu tác động trực tiếp từ các nguồn nước nên cần thiết kế mặt sàn cần chống thấm và thoát nước tốt.

Mẫu sân vườn ban công đơn giản, tiết kiệm diện tích
Mẫu sân vườn ban công đơn giản, tiết kiệm diện tích

Thiết kế sân vườn trên ở sân thượng độc đáo

Sân thượng là không gian cao nhất trong một ngôi nhà, nơi đầy nắng và gió. Nó cũng rất thích hợp làm nơi thư giãn nhẹ nhàng dành cho các thành viên trong gia đình. Do vậy, việc thiết kế sân vườn trên sân thượng mang đến nhiều công dụng hữu ích cho đời sống và tinh thần như: 

  • Sân vườn trên sân thượng tạo nên một không gian xanh, tươi mát. Nó có thể giúp mọi người giải tỏa stress, căng thẳng nhờ việc chăm tưới cây, ngắm cây và hoa mỗi ngày. 
  • Sân vườn trên tầng thượng giúp hấp thụ các carbon dioxide nên có thể làm giảm nhiệt xung quanh nhà.
  • Là nơi giải trí cho các thành viên trong gia đình với các buổi tiệc, ăn uống, vui chơi mà lại hạn chế được tiếng ồn xung quanh.
Mẫu sân vườn trên ở sân thượng độc đáo
Mẫu sân vườn trên ở sân thượng độc đáo

Mẫu sân vườn thiết kế phong cách Nhật Bản

Phong cách sân vườn Nhật Bản ngày được ưa chuộng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới bởi sự giản dị nhưng đầy tỉ mỉ. Sự cân bằng, tính đồng nhất chính là điểm trọng tâm của nghệ thuật sân vườn kiểu Nhật. Khu vườn sẽ tạo cho người ngắm cảm giác đồng nhất, chan hòa, không tách biệt với thiên nhiên.   

Hiện nay, các khu vườn Nhật Bản thường mang vẻ đẹp thanh thoát, giản dị và gần gũi với thiên nhiên. Sân vườn truyền thống của Nhật Bản mang nét đặc trưng, nổi bật với sự sắp xếp ngăn nắp giữa những vật thể thiên nhiên thu nhỏ qua bàn tay con người. Yếu tố quan trọng trong khi thiết kế sân vườn Nhật Bản mà không thể thiếu đó là:

  • Đá sẽ được xếp thành các tác phẩm đại diện cho núi, thác nước và cảnh biển. Sự tương phản giữa sườn núi, đồng cỏ và thung lũng luôn được chỉ định bởi các loài cây khác nhau, được cắt tỉa và tạo thành nhiều hình dạng khác nhau.
  • Cây và cây bụi sẽ được sử dụng để kết nối và cung cấp sự chuyển tiếp giữa các cảnh vật khác nhau trong khu vườn.
  • Đất luôn được bồi đắp thêm để tạo ra những ngọn đồi nhân tạo.
  • Nước chảy liên tục để tạo thành những dòng chảy đi qua hồ cá hoặc hòn non bộ tiểu cảnh thác nước . 

Ngoài ra còn một số yếu tố bổ sung như: hàng rào và tường để phân chia các khu vực trong sân vườn; lối đi và cây cầu để dẫn dắt người xem có thể thưởng thức những góc ấn tượng và khu vườn một cách trọn vẹn; đồ trang trí đèn đá,  hồ cá koi và chòi nghỉ… giúp sân vườn nổi bật và sinh động hơn.

Mẫu sân vườn được thiết kế theo phong cách Nhật Bản
Mẫu sân vườn được thiết kế theo phong cách Nhật Bản

Mẫu sân vườn thiết kế phong cách Châu Âu

Với sân vườn phong cách Châu Âu nổi bật đó là sự chăm chút và tỉ mỉ. Phong cách sân vườn Châu Âu đề cao nguyên tắc tính đối xứng trong bố cục, các mảng tường cây xanh và những loại cây sẽ được cắt xén theo hình khối nhất định. Khi ngắm nhìn sân vườn Châu Âu, các bạn sẽ bị thu hút với vẻ đẹp hài hòa thuận mắt của những nét tạo hình đương đại, sự ngăn nắp, gọn gàng và duyên dáng của từng vật liệu dùng để thiết kế, như:  

  • Các vật thường thấy là đồ gốm giả cổ, tượng cổ, bức tường trắng… làm điểm nhấn nổi bật trong sân vườn. Trong sân vườn không thể thiếu hoa cỏ xanh mát, các giàn hoa leo, nhà chòi sân vườn, ghế nghỉ hay một bộ bàn ghế, bàn trà sang trọng.
  • Cây cối trong sân vườn Châu Âu rất đa dạng với đầy đủ các loại từ cây thảm nền, cây đường viền, bụi thấp, bụi cao, đến các cây dây leo um tùm lan tràn ở tường, hiên nhà, góc vườn…  
  • Nước trong sân vườn Châu Âu thể hiện qua sự sôi động, âm thanh, khuấy động sự tươi tắn trẻ trung. Nước thường được tạo thành từ các đài phun cộng và nhiều hệ thống phun xung quanh theo nhiều kiểu dáng sinh động.
  • Đường đi trong sân vườn phong cách châu Âu là thẳng hoặc gấp khúc vuông vắn chứ không mềm mại, uốn lượn.  
Mẫu sân vườn thiết kế theo phong cách Châu Âu
Mẫu sân vườn thiết kế theo phong cách Châu Âu

Mẫu sân vườn thiết kế phong cách cổ trang Trung Quốc

Điểm khác biệt của thiết kế sân vườn phong cách Trung Quốc với sân vườn kiểu Nhật là mô phỏng vẻ đẹp thiên nhiên và sự ảnh hưởng mạnh mẽ của đạo Khổng thông qua sự hòa hợp của những điều đối lập nhau như: sáng và tối, đá và nước, tĩnh và động… để đem lại cho con người cảm xúc sâu lắng. 

Không gian vũ trụ sẽ được khéo léo thu nhỏ qua hình ảnh của cây, đá, nước. Vì thế từ xa xưa, những sân vườn cô trang Trung Quốc là nơi hội tụ của các nhà hiền triết thưởng rượu dưới trăng với tri kỷ để bàn luận chiến sự hay ẩn cư của một số thi nhân nổi tiếng.

Thiết kế sân vườn phong cách cổ trang Trung Quốc tuân theo địa hình tự nhiên với bố cục linh hoạt, có tính âm dương, trong thực có hư và trong cương có nhu. Nó là một thế giới thu nhỏ của không gian vũ trụ rộng lớn khám phá qua 4 yếu tố: kiến trúc, cây trồng, đá và nước.  

Không chỉ vậy, trong thiết kế sân vườn Trung Quốc thì chùa chiền, đình thủy tạ, đá lát, cây cầu sơn đỏ, cổng vòm đều rất được chú trọng. Xung quanh sân vườn còn có tường bao quanh với những khung cửa sổ trống để có thể nhìn ra khung cảnh bên ngoài.  

Mẫu sân vườn thiết kế phong cách cổ trang Trung Quốc
Mẫu sân vườn thiết kế phong cách cổ trang Trung Quốc

Xu hướng thiết kế sân vườn hiện đại, đơn giản

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phong cách thiết kế sân vườn khác nhau. Dù thiết kế sân vườn theo phong cách nào, hiện đại hay đơn giản, thiết kế cho nhà ống hay biệt thự… thì việc sử dụng ánh sáng chính là điều tạo điểm nhấn cho căn nhà và sân vườn hiệu quả hơn. Khi thiết kế sân vườn hiện đại thì đèn có vai trò rất quan trọng:

  • Hệ thống đèn chiếu sáng giúp cho sân vườn trở nên bắt mắt và thu hút hơn. Nhờ có đèn mà không gian vườn trở nên thơ mộng và ấm áp hơn. Nếu như vào mùa đông, đèn còn giúp cho sân vườn thêm ấm áp, các bạn sẽ không thấy lạnh khi dạo chơi quanh vườn.
  • Nhờ có hệ thống đèn trang trí mà cảnh quan của sân vườn trở nên rõ nét hơn. Sân vườn cũng có điểm nhấn đặc biệt và làm nổi bật cho không gian ngôi nhà của bạn. Trang trí sân vườn bằng đèn còn giúp tiết kiệm và ít phải sử dụng những vật dụng trang trí khác.
  • Bên cạnh đó, phong cách thiết kế sân vườn hiện đại, đơn giản còn thường được bố trí với bố cục linh hoạt và thông minh. Các bạn có thể kết hợp sử dụng nhiều loại cây xanh, phân tầng và đan xen với nhau để tạo cảm giác không bị nhàm chán.  
Khi thiết kế sân vườn hiện đại thì đèn có vai trò rất quan trọng
Khi thiết kế sân vườn hiện đại thì đèn có vai trò rất quan trọng

Chi phí thiết kế sân vườn trên thị trường hiện nay

Đơn giá thiết kế sân vườn sẽ bao gồm chi phí thiết kế sân vườn, chi phí thực hiện các hạng mục như trang trí, xây dựng, lắp đặt hệ thống nước, chi phí thi công, trồng sân cỏ,… Do vậy, tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện kinh tế, phong cách thiết kế của mỗi gia đình mà mức giá sẽ khác nhau. Để các bạn hiểu rõ hơn thì hãy cùng Cảnh quan Ngọc Xuân đi tìm hiểu chi tiết những chi phí dưới đây nhé.

Chi phí thiết kế cảnh quan của sân vườn

Chi phí thiết kế cảnh quan sân vườn sẽ được chia thành nhiều mức giá, cụ như sau:

  • Thiết kế sân vườn, phối cảnh sân vườn >50m2 có giá từ 30.000 – 50.000đồng/m2
  • Thiết kế bản vẽ sân vườn , phối cảnh sân vườn < 50m2 có giá từ 40.000 – 60.000đồng/m2
  • Thiết kế sân vườn 3D hồ cá Koi cùng tiểu cảnh có giá từ 200.000 – 250.000đồng/m2
  • Thiết kế sân vườn bản vẽ phối 3D tiểu cảnh có giá từ 180.000 – 200.000đồng/m2
  • Thiết kế đài phun nước có giá từ 200.000đồng/m2
  • Phối cảnh 3D hòn non bộ lớn có giá từ 280.000đồng/m2
  • Phối cảnh tường thác, thác nước có giá từ 150.000 – 200.000đồng/m2
  • Thiết kế tiểu cảnh kết hợp với cầu thang, thác nước sẽ có giá là 2.000.000 đồng/1 bộ hồ sơ.
Chi phí thiết kế cảnh quan của sân vườn gồm nhiều hạng mục
Chi phí thiết kế cảnh quan của sân vườn gồm nhiều hạng mục

Chi phí thi công các hạng mục trang trí trong sân vườn

  • Thi công trang trí tường bằng cây sẽ có giá từ 2.200.000 – 2.500.000 đồng/m2.
  • Thi công xây dựng thác nước, trang trí bằng đá sẽ có giá là từ 1.250.000 đồng/m2.
  • Thi công tranh vẽ phù điêu sẽ có giá là từ 1.500.000 đồng/m2.
  • Thi công tiểu cảnh với gầm cầu thang có giá từ 7.000.000 – 18.000.000 đồng.
  • Thi công xây hồ nước, thác nước, dòng suối sẽ có giá là từ 1.200.000 – 1.800.000 đồng/m2.

Chi phí thi công sân cỏ trong sân vườn

Chi phí thi công sân cỏ sẽ có nhiều mức giá khác nhau cho các bạn lựa chọn. Tuy nhiên chủ đầu tư cần lưu ý, mức giá trồng cỏ đã bao gồm chi phí thi công, vận chuyển và phí bảo hành.

  • Thảm cỏ nhung Nhật Bản có giá từ 70.000 – 90.000 đồng/m2.
  • Trồng cỏ nhung Nhật Bản có giá từ 35.000 – 45.000 đồng/m2.
  • Cỏ lá gừng loại thường có giá từ 22.000 – 30.000 đồng/m2.
  • Cỏ lá gừng của Thái Lan có giá từ 90.000 – 12.000 đồng/m2.
  • Cỏ đậu phòng có giá từ 70.000 – 90.000 đồng/m2.
  • Cỏ lông heo có giá từ 20.000 – 30.000 đồng/m2.
Chi phí thi công sân cỏ sẽ có nhiều mức giá khác nhau
Chi phí thi công sân cỏ sẽ có nhiều mức giá khác nhau

Lưu ý về bí quyết kiệm chi phí khi thiết kế sân vườn?

Để tiết kiệm chi phí thiết kế và thi công sân vườn cho nhà ở hoặc biệt thự, các bạn cần làm tốt những công việc sau đây:

Lập kế hoạch thiết kế sân vườn chi tiết

Trước khi đầu tư tiền bạc và thời gian để làm sân vườn thì các bạn cần có một kế hoạch cụ thể. Trường hợp không có đủ kinh phí, các bạn nên chia nhỏ hạng mục của dự án. Nếu thuê đơn vị thi công, bạn cần tìm hiểu rõ về chất lượng dịch vụ. Lên kế hoạch cụ thể để đơn vị thi công nắm rõ được ý muốn và chi phí của bạn, từ đó sẽ giúp bạn thiết kế một sân vườn vừa đẹp, vừa hợp với kinh phí bạn sẵn có.

Sử dụng đúng loại cây trồng cho sân vườn

Việc sử dụng đúng loại cây cho sân vườn của mình sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian và chi phí chăm sóc sau này. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian hãy có thể chọn những dòng cây ít phải chăm sóc, dễ sinh phát triển.

Sử dụng đúng loại cây trồng cho sân vườn để ít phải chăm sóc
Sử dụng đúng loại cây trồng cho sân vườn để ít phải chăm sóc

Thảm cỏ trong sân vườn

Để có ngày thảm cỏ đẹp trong khu sân vườn sẽ khiến bạn khá tốn kém về tiền bạc. Để tiết kiệm, các bạn có thể trồng cỏ theo mảng nhỏ, nó sẽ trở nên đẹp và dày hơn so với việc bạn trồng kín ngay từ đầu.

Dùng bê tông/gạch cũ thay cho đá tự nhiên

Trong việc bố trí cảnh quan sân vườn thì gia đình đừng nghĩ đá là không thể thiếu. Thay vì phải bỏ nhiều tiền lát bằng đá mỹ nghệ, các bạn có thể tận dụng bê tông hoặc gạch đá cũ để làm đường/lối đi. 

Hoặc bạn có thể lát gạch kích thước nhỏ hoặc các loại đá cuội trên lối đi của con đường để giúp sân vườn rộng hơn. Đây chính là một trong những cách trang trí đánh lừa thị giác giúp sân vườn rộng và thoáng đãng hơn.  

Lựa chọn đài phun nước bán sẵn

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên sử dụng các loại đài phun bán sẵn với giá rẻ hơn mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Với công nghệ tiên tiến hiện nay, các nhà sản xuất đã tạo ra nhiều loại đài phun nước khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân. Đặc biệt, giá mà nhà sản xuất đưa ra luôn thấp hơn rất nhiều so với đá nguyên khối.

Chọn một đơn vị thiết kế, thi công sân vườn chuyên nghiệp

Chọn đơn vị thiết kế sân vườn chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và kinh phí. Với các kỹ sư chuyên nghiệp, họ sẽ cân đối giữa sở thích nhu cầu và kinh phí từ gia chủ để tạo nên một mẫu sân vườn phù hợp nhất. Nhờ đó, các bạn sẽ có được một công trình như ý muốn.  

Hiện nay trên thị trường, Công ty Cảnh Quan Ngọc Xuân là đơn vị uy tín hãng đầu trong lĩnh vực cung cấp cây trồng sân vườn, thiết kế cảnh quan. Do đó, nếu chủ đầu tư đang mong muốn sở hữu khu vườn xanh mát, thiết kế độc đáo thì hãy liên hệ qua hotline 0977 932 069 – 0967 083 961 để được tư vấn.

Chọn một đơn vị thiết kế, thi công sân vườn chuyên nghiệp
Chọn một đơn vị thiết kế, thi công sân vườn chuyên nghiệp

Kết luận

Thiết kế sân vườn sẽ giúp cho không gian sống của bạn có điểm nhấn hơn, độc đáo và ấn tượng hơn. Nhờ việc thiết kế và trang trí sân vườn mà các bạn có thể tạo ra không gian nghỉ ngơi, thư giãn riêng cho cả gia đình. Tuy nhiên, để mẫu sân vườn đẹp mà vẫn đảm bảo phong thủy thì các hãy chú ý đến những nguyên tắc mà Cảnh quan Ngọc Xuân chia sẻ ở trên.

[related_cat]
0967.083.961